3 chiến lược tiếp thị cho website bán hàng

3 chiến lược tiếp thị cho website bán hàng

Cuối cùng, bạn đã thiết lập trang web bán hàng trực tuyến thành công với đầy đủ các tính năng hữu ích phục vụ cho mục đích bán hàng. Nhưng sau đó thì sao? Bạn sẽ ung dung đi làm việc khác và chờ khách hàng truy cập website của bạn?

Không, không phải vậy. Một website nếu không được quản trị tốt thì chỉ là một website chết. Bạn phải tiếp thị nó bằng nhiều phương pháp khác nhau thì khách hàng mới biết và truy cập website của bạn. Từ đó nó mới có khả năng mang lại khách hàng và doanh thu cho bạn.

Tạo một chiến lược tiếp thị vững chắc giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của mình. Mặc dù điều này có vẻ không quá khó, nhưng việc bạn chọn chiến lược tiếp thị tốt hay tệ hại có thể thúc đẩy hoặc phá vỡ kế hoạch phát triển cửa hàng trực tuyến của bạn.

Nói chung, các website bán hàng thành công sử dụng một trong ba chiến thuật sau:

  • SEO
  • Tiếp thị trả phí
  • Tiếp thị nền tảng

Hãy cùng thảo luận chi tiết hơn về 3 chiến thuật này.

3 chiến lược tiếp thị cho website bán hàng

#1. SEO trang web bán hàng

3 chiến lược tiếp thị cho website bán hàng

Chiến lược tiếp thị này nghe thì khá đơn giản: stìm từ khóa cho các sản phẩm mà bạn muốn cung cấp, sau đó đưa trang web của bạn lên hạng trên Google cho những từ khóa đó.

Tuy nhiên đây là công việc không hề đơn giản với nhiều người, nhất là những người không học về SEO.

Nhưng nếu áp dụng chiến lược này cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ cửa hàng trực tuyến. Đây cũng là chiến lược ít tốn kém nhất bạn có thể làm.

SEO có một số lợi ích cho việc tạo website bán hàng:

Các luồng lưu lượng truy cập tự nhiên rất đáng tin cậy, có nghĩa là sẽ đảm bảo doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Lưu lượng truy cập từ tìm kiếm thường cao nhất so với bất kỳ nguồn nào khác.

Ngay cả ở quy mô lớn, lưu lượng truy cập tìm kiếm có thể mang lại lợi nhuận rất lớn.

Đáng tin cậy, lượng truy cập lớn và có lợi nhuận. Đó là tất cả những gì bạn muốn.

Có một nhược điểm lớn: SEO tốn rất nhiều thời gian và công sức. Ngay cả khi bạn đang theo đuổi một danh mục sản phẩm có rất ít đối thủ cạnh tranh, vẫn có thể mất từ ​​3–6 tháng để thấy trang web của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên hoặc trang thứ hai của kết quả tìm kiếm cho một từ khóa.

Và lưu lượng truy cập ban đầu sẽ khá ít cho đến khi bạn đưa được trang web bán hàng của mình vào trang đầu tìm kiếm cho một từ khoá.

Nếu bạn coi SEO là chiến lược tiếp thị cho cửa hàng trực tuyến của mình, thì bạn sẽ tập trung vào ba điều:

Tối ưu hóa các trang sản phẩm của bạn cho các từ khóa sản phẩm.

Xây dựng nội dung hữu ích và hấp dẫn cho các từ khóa phi sản phẩm cũng nằm trong danh mục của bạn. Điều này giúp các trang sản phẩm của bạn được Google chú ý và xếp hạng.

Làm cho nội dung của bạn tốt đến mức mọi người sẽ liên kết với nó như một nguồn tài nguyên.

Khi làm việc với SEO, chỉ có hai điều quan trọng: nội dung và liên kết. Vì vậy, bạn cần dành phần lớn thời gian của mình và 2 điều này nếu muốn học tự SEO website bán hàng của mình.

#2. Tiếp thị trả tiền cho các cửa hàng trực tuyến

3 chiến lược tiếp thị cho website bán hàng

Tiếp thị trả tiền bao gồm các bài đăng được tài trợ trên Instagram và Facebook cũng như các kết quả được tài trợ trong các kết quả tìm kiếm của Google. Tiếp thị trả tiền liên quan đến các loại quảng cáo và vị trí đặt chúng mà bạn mua.

>> Tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước.

Các kênh tiếp thị trả phí lớn nhất hiện nay là Facebook và Instagram. 2 nền tảng đã trở nên rất phổ biến đối với các cửa hàng trực tuyến trong vài năm qua.

Quảng cáo Google Ads (trước đây là AdWords) là một hình thức quảng cáo phổ biến khác. Đến với Google Ads, bạn đặt giá thầu cho các từ khóa trong Google, nên bạn đặt quảng cáo của mình trước những người đang tích cực tìm kiếm loại sản phẩm đó. Miễn là từ khóa có đủ lượng tìm kiếm và giá thầu quảng cáo không quá cạnh tranh, từ khóa sẽ hoạt động rất tốt.

Nhược điểm lớn nhất của tiếp thị trả phí là bạn sẽ phải đầu tư một khoản tiền lớn trước khi biết liệu bạn có thể thu được lợi nhuận hay không. Nhiều người trong chúng ta không có khả năng chi hàng triệu đồng để đầu tư vào quảng cáo mà không chắc rằng sẽ thu được lợi nhuận.

Hầu hết các chiến dịch trả phí ban đầu không mang lại lợi nhuận; họ thường lặp lại rất nhiều lần và chi tiêu khá nhiều trước khi bắt đầu kiếm được lợi nhuận. Hầu hết các nhà tiếp thị trả phí chuyên nghiệp cần 3–6 tháng trước khi chiến dịch của họ có lãi.

Vì vậy, hãy cẩn thận và đảm bảo rằng bạn không đầu tư nhiều hơn số tiền bạn có thể để mất ở đây. Nếu kinh phí eo hẹp, hãy chọn một trong các tùy chọn tiếp thị khác.

#3. Tận dụng email marketing để liên kết với khách hàng của bạn

3 chiến lược tiếp thị cho website bán hàng

Trên thực tế, Email là một kênh tiếp thị khá hiệu quả đã tồn tại từ rất laau. Vì thế, một trong những chiến lược tiếp thị cho website bán hàng chuyên nghiệp của bạn nên là phát triển danh sách email và kết nối với khách hàng thông qua công cụ này.

Email Marketing là hình thức gởi email để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng. Từ đó phát triển mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng. Có một danh sách email khách hàng đang hoạt động là cách tốt nhất để khiến mọi người thường xuyên lui tới website của bạn.

Để thực hiện một chiến dịch marketing bằng email tốt nhất có thể, chúng ta có thể làm như sau:

Thêm lựa chọn đăng kí email vào website của bạn và khuyến khích khách hàng đăng ký.

Đảm bảo khách hàng luôn nhận được những lợi ích hoặc giá trị đi kèm như voucher, file PDFs cung cấp thông tin, khi đăng ký email. Những lợi ích/ giá trị này sẽ phần nào kích thích nhu cầu của khách hàng, có thể tạo ra sự khác biệt lớn về số lượng người đăng ký.

Bảo mật email của khách hàng, cam kết không sử dụng thông tin khách hàng cho mục đích khác hoặc lạm dụng với việc gửi quá nhiều email.

Làm mới danh sách email định kỳ để loại bỏ những email ít tương tác, vì có thể email đó không còn được dùng nữa. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho email marketing.

>> Tự tạo website bán hàng nhanh chóng

Kết luận

Trên đây là 3 chiến lược tiếp thị phổ biến cho website bán hàng của bạn. Mặc dù một số nguyên tắc tiếp thị áp dụng trên tất cả các chiến lược, nhưng bạn sẽ phải học tất cả các chiến thuật từ đầu

Các nguyên tắc tiếp thị trực tuyến liên tục thay đổi. Những gì hoạt động ngày hôm nay sẽ không hoạt động vào năm tới. Vì vậy, nếu bạn tập trung vào một kênh tiếp thị duy nhất, bạn sẽ dễ dàng theo kịp hơn nhiều.