4 điều hối tiếc ở tuổi 20 theo triệu phú Grant Cardone

4 điều hối tiếc ở tuổi 20 theo triệu phú Grant Cardone

Theo Grant Cardone, những bữa tiệc rượu và chuyến du lịch đắt đỏ khi còn trẻ sẽ khiến bạn hối tiếc khi trưởng thành.

Grant Cardone là triệu phú tự thân với khối tài sản ước tính khoảng 1,8 tỷ USD. Ông là tác giả của 8 cuốn sách về kinh doanh và rất thành công trong lĩnh vực bất động sản. Forbes liệt kê ông là một trong những người có ảnh hưởng kinh doanh truyền thông xã hội hàng đầu trên thế giới. Cardone đi khắp thế giới tư vấn cho các công ty Fortune 500, chủ doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp và chính phủ về mở rộng kinh doanh.

Grant Cardone là một tỷ phú tự thân có quá khứ bình thường và câu chuyện thành công của ông rất ly kỳ. Thậm chí năm 20 tuổi ông vẫn là một cậu trai mới lớn thích chơi bời. Tiền kiếm được ít nhưng ông lại thường xuyên lãng phí thời gian và tiền bạc vào các thú vui vô bổ. Theo ông, có 4 điều ông hối tiếc nhất ở tuổi 20:

4 hối tiếc ở tuổi 20 theo triệu phú Grant Cardone

Sử dụng rượu bia và chất kích thích là sai lầm lớn nhất

Sau khi tốt nghiệp đại học, Cardone thường xuyên chìm trong những bữa tiệc rượu và vui chơi. Thay vì dùng số tiền ít ỏi kiếm được để phát triển các kỹ năng, trau dồi kiến thức mới và tạo dựng mối quan hệ chất lượng.

Ông nói: “Nếu có thể quay ngược lại thời gian, tôi sẽ tự nhủ với tuổi trẻ của mình là không được dừng việc học lại kể cả sau khi đã tốt nghiệp đại học”. Ông cho rằng bằng tốt nghiệp trung học là vô dụng và tấm bằng đại học cũng thành vô nghĩa nếu bạn không trang bị những kỹ năng phù hợp để có thể theo kịp với công việc.

Ông cho biết thêm: “Tới năm 25 tuổi, tôi mới nhận ra sai lầm đó của mình. Sau đó tôi đã chi 3.000 USD cho khoá học đầu tiên về bán hàng, chốt sale. Đó là những bước khởi đầu cho sự thành công của tôi ngày hôm nay”.

Những chuyến du lịch hao phí thời gian, tiền bạc

Theo quan điểm của ông, dành ra một năm để nghỉ ngơi, đi du lịch là một điều vô bổ, sai lầm. Rất nhiều người trẻ ngày nay khi gặp khó khăn, mất phương hướng trong công việc thường lựa chọn nghỉ ngơi một thời gian và đi du lịch sẽ giúp tìm thấy một thứ gì đó mà họ cần tìm. Tuy nhiên, sự hưởng thụ lại là kẻ thù của thành công và giàu có.

Grant Cardone cho rằng, trước khi hưởng thụ hãy cố gắng cống hiến và làm việc chăm chỉ để có được thành tựu và khởi nghiệp thành công. “Tôi không nói rằng bạn không được phép nghỉ ngơi, nhưng đáng lẽ ra bạn có thể nâng cao kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng trong công việc thay vì những chuyến du lịch đắt đỏ hao phí thời gian và tiền bạc”, ông nói.

4 hối tiếc ở tuổi 20 theo triệu phú Grant Cardone

Cặm cụi làm việc như một cái máy mà không học thêm được gì

“Tôi đã lãng phí quá nhiều thời gian ở tuổi 20 khi chỉ làm những công việc lương thấp và không tập trung phát triển kỹ năng, học hỏi thêm từ công việc. Tôi không nói những công việc lương thấp là xấu nhưng việc tự mã và không nỗ lực phấn đấu học hỏi sẽ khiến bạn khó thành công trong tương lai”.

Ông kể rằng, mình từng làm việc tại McDonald với đồng lương 7 USD một giờ. Đối với ông lúc đó, nó chỉ đơn giản là một phương thức để kiếm tiền. Nhưng đối với người bạn làm việc cùng ông tại đó lại không hề nghĩ vậy. Người đó cho rằng công việc này lại là cơ hội để họ học hỏi về kinh doanh và sau đó phát triển được thương hiệu kinh doanh gồm 100 cửa hàng nhượng quyền.

Ngủ quá nhiều

Một trong những điều khiến ông tiếc nuối nhất chính là không tận dụng thời gian trong ngày để học hỏi thêm mà tự thoả mãn với cuộc sống. Trong khi cần vạch ra những mục tiêu và tìm ra cách để đạt được chúng thì ông lại dành thời gian đó để ngủ. Ông cho rằng nếu nhận thức được sai lầm này từ sớm, con đường thành công của ông sẽ đến sớm hơn.

Theo ông, những bạn trẻ ở tuổi 20 hãy ngủ như những doanh nhân thành đạt, ngủ ít hơn và thức dậy vào lúc bình minh. Nếu không tận dụng thời gian, bạn sẽ không nắm bắt được cơ hội trong thị trường thay đổi với tốc độ ánh sáng ngày nay.